TOP 19 DÒNG SÔNG Ô NHIỄM NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2020

Sự độc đáo của các dòng sông là chúng cung cấp nhà cho các loài cá, bò sát, động vật có vú và động vật lưỡng cư.

Ngày đăng: 06-10-2020

2,157 lượt xem

TOP 19 DÒNG SÔNG Ô NHIỄM NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2020


Nói chung, các con sông là nguồn sống chính vì chúng cung cấp nước ngọt, rất quan trọng cho sự tồn tại của cả động thực vật. Sự độc đáo của các dòng sông là chúng cung cấp nhà cho các loài cá, bò sát, động vật có vú và động vật lưỡng cư. Vì lý do này, việc bảo tồn các con sông là cần thiết vì chu kỳ của hệ sinh thái phụ thuộc vào nó. Tuy nhiên, đã có sự ô nhiễm toàn cầu lớn trên các con sông, do đó gây ra sự thay đổi hệ sinh thái. Nguyên nhân là do áp lực lên các vùng nước và sự gia tăng nhanh chóng của dân số con người.

Hơn nữa, việc thải ra các chất thải độc hại từ các ngành công nghiệp, trung tâm đô thị và ô nhiễm nông nghiệp đã làm bão hòa các dòng sông với các chất ô nhiễm, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về nước như thiếu nước sạch. Để có được ý tưởng về việc các con sông rộng lớn bị ô nhiễm như thế nào, bài viết này trình bày danh sách 19 con sông ô nhiễm nhất trên thế giới tính đến năm 2020.

1.     Sông sông Hằng

Băng đảng là con sông thiêng nhất Ấn Độ.Người Hindu tin rằng dòng sông gột rửa mọi người khỏi tội lỗi của họ. Nó là con sông lớn thứ ba trên thế giới với một căn cứ tiêu thụ của hơn hai tỉ người. Áp lực đang ngày càng tăng lên trên sông dẫn đến việc đổ nước sạch vào sông dẫn đến sự ô nhiễm to lớn của nó.

Do hỗn hợp các hóa chất trong sông, nước dùng cho các sử dụng cơ bản như uống hay nấu ăn dẫn đến việc lây lan các bệnh trên mặt nước. Dòng sông có một lớp chất dẻo lơ lửng và các chất thải khác cung cấp một hình ảnh xấu về dòng sông thánh.Bên cạnh đó, có những chất thải cũng đến từ các hoạt động nghi lễ tôn giáo.

2.     Sông Citadel

The Citiarum là một trong những sông ô nhiễm nhất trên thế giới.Giống sông Hằng, nó phục vụ cho dân số lớn.Indonesia, quê hương của Citarus, có thể không nhiều dân số như Ấn Độ hay Trung Quốc, nhưng nó vẫn đang ở đỉnh cao với một dân số hơn một triệu đô-la.Dòng sông chảy trong một khu vực có những khu dân cư nặng nề kết hợp với một số nhà máy.

Các chất thải công nghiệp từ nhà máy 2,000 đã dẫn đến một tăng nồng độ thủy ngân của nước vượt xa mức hợp pháp.Con sông đã bị dơ bẩn và ô nhiễm từ nguồn nước, dẫn thẳng đến các địa điểm.

Thật không may, cả hai thực thể đều dùng lá thư này làm bãi rác, làm ô nhiễm nó.Bởi vì dòng sông phục vụ một dân số lớn, người dân buộc phải sử dụng nguồn nước bất chấp tình trạng của nó.Tuy nhiên, dòng sông liên tục cướp đi đất nước của những người đã qua 50,000 chết hàng năm.

3.     Sông Hoàng Hà

Trung Quốc là nền kinh tế phát triển nhanh nhất, và điều này được cho là nhờ quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng. Sông Hoàng Hà có trầm tích màu vàng 'hoàng thổ', thuộc tính màu vàng của nó. Con sông này là nơi sản xuất chất thải công nghiệp từ nhiều ngành công nghiệp, bao gồm các nhà máy hóa chất làm cho nước trở nên quá độc hại thậm chí đối với nông nghiệp. Cụ thể hơn, ngành công nghiệp khai thác than đá thải rất nhiều chất thải về sông sau khi sử dụng nước từ nó để điều hành hoạt động.

Tuy nhiên, người dân vẫn phụ thuộc vào dòng sông để có nước sinh hoạt. Chính vì điều này mà khu vực xung quanh sông đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các bệnh lây truyền qua đường nước, ung thư và dị tật bẩm sinh. Gần đây nhất, đã có những nỗ lực để khuyên mọi người không uống nước từ con sông này vì nó không an toàn cho người hoặc động vật tiêu thụ.

4.     Sông Sarno

Đây là sông ô nhiễm nhất trên lục địa Châu Âu.Dòng sông chảy ở Ý, theo thời gian, đã trở thành một chất độc cho người dân.Nguồn nước rất sạch và an toàn để uống rượu.Tuy nhiên, dòng chảy của nó phải đối mặt với việc thải ra từ các nhà máy và nông nghiệp, dẫn đến một dòng sông bị ô nhiễm.

Độc tính của dòng sông đã gây ra một tăng đáng sợ trong các trường hợp ung thư gan trong vùng.Hơn nữa, dòng sông dễ bị ngập, dẫn đến hàng loạt bùn và độc tố trên mặt đất.Việc khống chế chất thải tồi tệ đã gây ra sự ô nhiễm nhiều hơn ở sông Sarno.

5.     Sông Buriganga

Con sông này là nguồn sống của hàng triệu người dân Bangladesh.Nó cũng là một nguồn tài nguyên kinh tế lớn cho đất nước vì nó là con sông lớn nhất cả nước.Dòng sông bị ô nhiễm chủ yếu bởi các xưởng nước da biên giới sông.Ngoài ra, đã có rất nhiều chất thải loài người ở dưới sông.

Có rất nhiều chất thải nổi trên sông, như chất dẻo và động vật chết.Nó đã làm ô nhiễm nước và làm cho chất thải căng thẳng đến nỗi con sông trở nên đen tối.Dòng sông này đã qua đời.

6.      Sông Marilao

Con sông này là nơi sinh sống của hàng triệu cư dân Philippines, những người sử dụng nước để uống và cũng để tưới tiêu. Sự ô nhiễm của dòng sông phần lớn là do chất thải từ các xưởng thuộc da, bãi thải và nhà máy luyện vàng. Các vật liệu không thể tái chế như chai nhựa có mặt trên mặt nước. Ngoài ra, nước còn có đá chứa kim loại nặng, gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân.

Con sông, giống như Sarno, dễ bị ngập lụt, mang chất thải vào đất, do đó dẫn đến suy thoái đất. Tình trạng ô nhiễm nước gây bất lợi cho ngành công nghiệp cá ở Philippines vì ​​các kim loại độc hại như chì góp phần làm chết ngành nuôi trồng thủy sản.

7.      Sông Mississippi

Mississippi là một trong những con sông dài nhất thế giới. Như vậy, nó phục vụ hàng triệu cư dân Hoa Kỳ. Dòng sông có màu nâu do chất thải liên tục được thải ra sông. Sinh vật biển trên sông đã suy giảm đáng báo động do nhiều vụ tràn dầu trong quá khứ. Nhiều chất thải đến từ các ngành công nghiệp và nông dân sử dụng hóa chất độc hại và thải chúng ra sông.

Dòng sông có hàm lượng phân đạm cao bị cạn kiệt thay vì rửa trôi trong đất, làm rối loạn chuỗi thức ăn và làm giảm nồng độ oxy trong nước, do đó gây ra cái chết cho các sinh vật thủy sinh. Các chất ô nhiễm chính là benzen, thủy ngân và asen.

8.      Sông Jordan

Nguồn của sông sạch và phù hợp cho con người. Tuy nhiên, khi dòng sông chảy, nó sẽ tăng độc tính do thải ra nhiều chất thải. Điều này đã làm tăng độ mặn của nước. Phần lớn ô nhiễm xuất phát từ cuộc khủng hoảng tị nạn của đất nước, cùng với sự gia tăng dân số, cả trong nước và quốc tế.

9.      Sông Mantaza-Riachuelo

Con sông có trụ sở ở Argentina và được cho là con sông ô nhiễm nhất ở Nam Mỹ. Sự hiện diện của các ngành công nghiệp xung quanh sông đã không giúp cho việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn. Nguyên nhân là do hàng ngày có hàng triệu tấn nước thải đổ ra sông.

Ngoài ra, trong sông còn có các kim loại nặng như thủy ngân và chì, dẫn đến các trường hợp ung thư cao. Chúng đã tồn tại do sự giải phóng từ các ngành công nghiệp hóa chất. Xa hơn nữa, con sông, còn được gọi là sông Slaughterhouse, là nơi chứa chất thải từ các lò mổ và xưởng thuộc da, tràn lan dọc sông. Do đó, dòng sông có mùi hôi.

10.      Sông Yamuna

Đây là con sông ô nhiễm thứ hai ở Ấn Độ sau sông Hằng. Nó tự hào có nguồn gốc là dãy Himalaya, nhưng con sông càng bị ô nhiễm khi nó di chuyển. Vấn đề chính là việc quản lý nước thải thô của chính phủ Ấn Độ kém. Có rất ít nhà máy xử lý nước thải hoạt động tốt ở thành phố New Delhi, điều này làm giảm đi vẻ hào quang của thành phố thủ đô lớn.

Hơn nữa, chất thải nông nghiệp và công nghiệp cũng đóng một vai trò trong sự ô nhiễm của Yamuna. Dòng sông đã bị ô nhiễm đến mức việc thiết lập hệ thống xử lý nước có thể không làm giảm mức độ độc hại của dòng sông. Nói thêm về điều này, không giống như nước bình thường có độ pH là 7, độ pH của Yamuna là 11. Điều này được gây ra bởi dấu vết của chất độc trong nước, và đó là độ pH.

11.      Sông Dương Tử

Giống như sông màu vàng, sông Dương Tử cũng được tìm thấy ở Trung Quốc. Quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng ở đất nước đã khiến dòng sông này phải gánh chịu rất nhiều sự giải phóng. Kết quả là đã có sự phát triển của tảo thông qua quá trình phú dưỡng. Có nhiều tác động tiêu cực của việc này, bao gồm cả cái chết của các sinh vật sống dưới nước vì trong nước có một nguồn oxy tối thiểu.

12.      Sông Nile

Ở Ai Cập, khi các bệnh phổ biến nhất được báo cáo là tiêu chảy do vi khuẩn, sốt thương hàn và bệnh sán máng, tất cả đều có liên quan đến nước không an toàn và điều kiện vệ sinh kém, thì rõ ràng là trọng tâm phải chuyển sang một nguồn. : sông Nile.

Ai Cập là quốc gia đông dân, nông nghiệp và công nghiệp nhất trong lưu vực. Do đó, hầu hết nước thải ra sông diễn ra ở Hạ Ai Cập. Các chất ô nhiễm sông Nile có nguồn gốc từ các nguồn như nước thải công nghiệp, ô nhiễm dầu, nước thải đô thị, hệ thống thoát nước nông nghiệp, và bao gồm các cyanotoxins tự nhiên.

Bên cạnh việc khai thác quá nhiều nước từ sông Nile để tưới tiêu, sự xâm nhập mặn ngày càng tăng ở các vùng ven biển và sự suy giảm nguồn nước ngọt ở khu vực đồng bằng đã gây ra nhiều vấn đề lớn cho các loài sinh sống trong vùng biển của nó.

13.      Sông Murray-Darling

Sức khỏe của Sông Murray rất quan trọng đối với sức khỏe hiện tại và tương lai của Nam Úc. Ở sông Murray, vấn đề chất lượng nước chính liên quan đến quản lý nước và sự cần thiết phải duy trì đủ mực nước trong kênh chính để hạn chế dòng mặn ở thượng nguồn và các vấn đề liên quan đến việc xả thải của Khu vực khai hoang hạ lưu Murray (LMRIA) ở hồ đập dưới ( hạ lưu Mannum).

Các nguồn ô nhiễm khác mà EPA quan tâm bao gồm:

  • Rò rỉ tự hoại từ nhà ở giáp sông và vùng đồng bằng ngập lũ.
  • Nước mưa bị ô nhiễm chảy ra từ các vùng đất phát triển.
  • Đổ cát tạo bãi biển (thường liên quan đến việc loại bỏ thực vật).
  • Quản lý nước đen và xám từ tàu thuyền.

Các loài sống trong sông, một trong những loài quan trọng nhất ở Úc, đã giảm xuống 10% mức của chúng trước khi đến định cư ở châu Âu. Mặt khác, các loài xâm lấn đã tăng vọt về số lượng, gây mất cân bằng đa dạng sinh học khiến 9 loài bản địa có nguy cơ tuyệt chủng, ảnh hưởng đến hệ thực vật thủy sinh và chất lượng nước.

14.      Sông Indus

Con sông chính của Pakistan đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng vì nó bị ô nhiễm nặng do rác thải nông nghiệp, công nghiệp và thành phố xả rác, chưa được xử lý.

Một cuộc hội thảo gần đây do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), Sindh tổ chức, đã được thông báo rằng sông Indus đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Mức độ của các thông số khác nhau đủ cao để phân loại sông là ô nhiễm. Ngay cả mức coliform, lẽ ra hoàn toàn không có trong các thủy vực, trung bình là 800 trên 100 ml.

Thêm vào đó, việc khai thác nước liên tục cho các hoạt động canh tác và sự xâm nhập của nước mặn vào đồng bằng, đang xóa sổ một phần quần thể sinh vật tự nhiên của nó.

15.      Passaic sông

Nó có chiều dài 80 dặm ở New Jersey. Nguồn là Mendham, và miệng là Vịnh Newark. Lower Passaic đã phải gánh chịu gánh nặng ô nhiễm nặng nề từ một thế kỷ công nghiệp hóa ở lưu vực sông Passaic.

Các ngành công nghiệp sản xuất đã để lại các lớp dioxin, thủy ngân, PCB và nhiều chất ô nhiễm độc hại khác trong trầm tích. Sự ô nhiễm này, cùng với các sinh vật gây bệnh có hại được đưa vào thông qua các sự kiện tràn cống kết hợp, đã làm xấu đi chất lượng nước của sông.

16.      Sông Danube

Một nghiên cứu toàn cầu đã xác định Danube là con sông có nồng độ kháng sinh cao nhất ở châu Âu và là con sông bị ô nhiễm nặng nhất trên lục địa. Chất thải hóa học là kẻ thù lớn của nó, và nó không chỉ là thuốc trừ sâu trong nông nghiệp, mà còn là chất thải từ các nhà máy Serb bị bắn phá vào năm 1999.

Theo một nghiên cứu, sông Danube là con sông bị ô nhiễm kháng sinh nhiều nhất ở châu Âu. Sau khi lấy mẫu từ một địa điểm ở Danubian ở Áo, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dấu vết của tới 7 loại kháng sinh vượt ngưỡng an toàn.

Một yếu tố khác khiến dòng sông ngày càng ô nhiễm là giao thông trên sông ngày càng tăng.

17.      River Plate

River Plate là nguồn nước lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Tiền boa của chất thải công nghiệp và việc xử lý chất thải của các cộng đồng dân cư lân cận là nguồn ô nhiễm không ngừng ở con sông này. Trong những năm gần đây, việc xả nước với chất thải hóa học từ các hoạt động nông nghiệp cũng tăng lên và đưa nó vào danh sách những con sông ô nhiễm nhất hành tinh.

18.     Sông Salween

Nằm ở Đông Nam Á, sông Salween, sinh ra ở Tây Tạng, uốn khúc qua các vùng của Trung Quốc và Miến Điện. Salween được coi là con sông ô nhiễm nhất hành tinh, đến nỗi một số cộng đồng đánh cá đã bỏ nghề buôn bán thủy tinh và nhựa mà họ thu được từ sông.

Trong suốt quá trình của nó, nó đi qua các khu công nghiệp, chủ yếu là các nhà máy dệt, nơi có chất thải gây ô nhiễm đã làm tăng mức độ lưu huỳnh, cadmium, đồng, chì, thủy ngân và kẽm đáng báo động trong sông.

19.     Rio Grande

Río Grande là nguồn nước lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Hai thập kỷ trước, nhiều cộng đồng ở biên giới Mexico đã xử lý ít hoặc không xử lý nước thải và thay vào đó đổ vào Rio Grande. Lưu vực của nó ngày càng bị ô nhiễm bởi chất thải công nghiệp.

Thị trấn của Perez là một trong nhiều thị trấn dọc biên giới Texas-Mexico, nơi nguồn cung cấp nước bị đe dọa do ô nhiễm dai dẳng ở Rio Grande, một phần do nước thải thô từ Nuevo Laredo ở Mexico.

Perez, các quan chức địa phương và những người ủng hộ môi trường dọc biên giới đang kêu gọi Mỹ và Mexico giải quyết vấn đề ô nhiễm Rio Grande mạnh mẽ hơn.

 

GỌI NGAY 0907957895
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ & THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG 
Địa chỉ: 28 B Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM 
Hotline:  028 3514 6426 - 0903 649 782 
Email:  nguyenthanhmp156@gmail.com ,
Website: www.minhphuongcorp.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
UA-179584089-1